http://tanawat.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าหลัก - โรงงานเสื้อยืด

 บทความ - โรงงานเสื้อยืด

 อัลบัมรูป - โรงงานเสื้อยืด

 ข่าวสาร - โรงงานเสื้อยืด

 ติดต่อ - โรงงานเสื้อยืด

สถิติ

เปิดเว็บ30/07/2010
อัพเดท01/11/2021
ผู้เข้าชม241,802
เปิดเพจ296,156

ปฎิทิน

« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
iGetWeb.com
AdsOne.com

โรงงานเสื้อยืด แนะนำการทอผ้าชนิดต่างๆ มาให้อ่านกัน..

                                                     ลักษณะการทอของโรงงานเสื้อยืดมีอยู่ 2 แบบ

  1. ทอแบบเนื้อมีรู  เนื้อ Lacoste หรือ เนื้อ Juti  

          ทอแบบเนื้อ Lacoste รูจะเป็นรูปข้าวหลามตัดเล็กๆ   ทอแบบ Juti รูจะเป็นรูปรังผึ้ง

    2.   ทอแบบเนื้อเรียบ

                                                         สิ่งที่มีผลต่อราคาเสื้อยืดของโรงงาน

--จำนวนที่สั่งโรงงานเสื้อยืด ยิ่งถ้าสั่งจำนวนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ต้นทุนผ้าถูกลง
--จำนวนของการปักโลโก้ หรือ สกรีน และ ขนาดของแต่ละจุดก็จะทำให้โรงงานเสื้อยืด ต้นทุนไม่เท่ากัน     

   ข้อดีของการสกรีน ได้ลายตามที่ต้องการ สวยงาม สีสันสดใส ราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนสี และ ขนาดของเสื้อยืดที่สั่งโรงงานเสื้อยืด

   ข้อดีของการปักจะทำให้เสื้อดูดี มีราคา หรูหราน่าสวมใส่  

--รูปแบบของเสื้อยืด เช่น แขนจั๊ม, แขนแล็บ, ปกขลิบสี, สาปสี, ชายเสื้อผ่าข้างเท่ากัน หรือไม่เป็นต้น

--ขนาดของตัวเสื้อยืด ถ้า Size เกินกว่ามาตรฐานโรงงานเสื้อยืดมาก ราคาก็อาจสูงขึ้น

                                                                              ผ้า (Fabrics)

               โดยนิยามแล้วผ้าคือวัสดุที่มีลักษณะเป็นแผ่นแบน สามารถผลิตจากสารละลาย เส้นใย เส้นด้าย หรือวัสดุพื้นฐานเหล่านี้รวมกัน เมื่อแบ่งแยกตามลักษณะการผลิตของโรงงาน สามารถแบ่งประเภทของผ้าออกเป็น 3 แบบ คือ ผ้าทอ (woven fabrics) ผ้าถัก (knitted fabrics) และ ผ้าอื่น ๆ

                                                                ผ้าทอประกอบด้วยด้ายและเส้นใย [1]

                                                                       ผ้าทอ (woven fabrics)

เป็นผ้าที่เกิดจากกระบวนการทอโดยโรงงานใช้เครื่องทอ (weaving loom) โดยมีเส้นยืน(warp yarn) และเส้นพุ่ง (filling or weft yarn) ที่ทอขัดในแนวตั้งฉากกัน และจุดที่เส้นทั้งสองสอดประสานกัน (interlacing) จะเป็นจุดที่เส้นด้ายเปลี่ยนตำแหน่งจากด้านหนึ่งของผ้าไปด้านตรงข้าม การทอในปัจจุบันโรงงานมีการพัฒนา จากการทอด้วยมือ (hand looms) ไปเป็นการใช้เครื่องจักรในการทอ โดยใช้เทคนิคหลากหลายรูปแบบ แตกต่างกัน เช่น Air-jet loom, Rapier loom, Water-jet loom, Projectile loom, Double-width loom, Multiple-shed loom, Circular loom, Triaxial loom 

                                                                              ประเภทของผ้าทอ

ผ้าทอแบ่งเป็นหลายชนิดขึ้นกับลักษณะการทอ เช่น Plain, Basket, Twill, Satin, Crepe, Dobby, Jacquard, Doublecloth, Pile, Slack-tension, Leno, และ Swivel
 

ผ้าถัก (knitted fabrics)

เป็นผ้าที่เกิดจากการใช้เข็ม (needles) ถักเพื่อให้เกิดเป็นห่วงของด้ายที่มีการสอดขัดกัน (interlocking loops) โดยจะมีเส้นที่อยู่แนวตั้ง (Wales) และเส้นที่อยู่ในแนวนอน (courses) 

                                                                             ประเภทของผ้าถัก
Filling-Knit fabrics เช่น Jersey, Rib structure, Interlock structure, Purl knits
Warp knit fabrics เช่น tricot warp knit, Raschel warp knit, Simplex, Milanese


ผ้าอื่นๆ

เป็นผ้าที่เกิดจากกระบวนการผลิตอื่นที่นอกเหนือไปจากการถักและทอ เช่นการขึ้นรูปเป็นแผ่นฟิล์มทั้งจากสารละลายและจากการฉีดพลาสติกหลอม การขึ้นรูปเป็นโฟม และการขึ้นรูปเป็นผ้าจากเส้นใยโดยตรง เรียกว่า ผ้าไม่ถักไม่ทอ (nonwovens) 

                                                                   ผ้าไม่ถักไม่ทอ (nonwovens)
มีลักษณะโครงสร้างเป็นแผ่นผ้าที่เกิดจากการสานไปมาของเส้นใย (fibrous web) มีการยึดกันด้วยการ ที่เส้นใยพันกันไปมา (mechanical entaglement) หรือโดยการใช้ความร้อน เรซิน หรือสารเคมีในการทำให้ เกิดการยึดกันระหว่างเส้นใย ผ้าไม่ถักไม่ทอสามารถผลิตได้โดยหลายกระบวนการผลิตคือ

Dry-laid: โดยการใช้ลมพ่นเส้นใยลงบนสายพานที่กำลังเคลื่อนตัวไป โดยการเรียงตัวของเส้นใยจะไม่มีทิศทาง (random oriented) ทำให้มีความแข็งแรงเท่ากันในทุกทิศทาง ตัวอย่างผ้าที่ได้จากการผลิตโดยกระบวนการนี้คือ ผ้าเช็ดเอนกประสงค์ กระดาษแยกช่องแบตเตอรี่ (battery separators) ไส้กรอง (filters) เป็นต้น

Wet-laid: โดยการกระจายเส้นใยสั้นในน้ำ แล้วทำการกรองผ่านเพื่อแยกน้ำออกจากเส้นใย ที่มีการเรียงตัวในทุกทิศทาง ตัวอย่างผ้าที่ได้จากการผลิตโดยกระบวนการนี้คือ ไส้กรอง ไส้ฉนวน ผ้าเช็ดเอนกประสงค์ และกระดาษแยกช่องแบตเตอรี่

Spun-bonded: เป็นการเตรียมผ้าโดยตรงจากเส้นใยที่ถูกฉีดออกมาจากหัวฉีดเส้นใย(spinnerets) เส้นใยต่อเนื่อง (continuous filament) ที่กำลังร้อนก็จะถูกฉีดสานไปมาบนสายพานที่กำลังหมุนอยู่ เส้นใย ที่เย็นตัวลงจะมีการเชื่อมติดตรงจุดที่มีการพาดผ่านระหว่างเส้นใยด้วยกัน การเชื่อมติดอาจทำเพิ่มเติม โดยการใช้ความร้อนและแรงกด นอนวูฟเวนที่ได้จากการผลิตโดยวิธีนี้จะมีค่าการทนต่อแรงดึงและแรงฉีก และบาง (low bulk) ตัวอย่างการใช้งานได้แก่ พื้นพรม (carpet backing) ผ้าที่ใช้ในงานธรณี (geotextiles) เสื้อผ้าป้องกัน (protective apparel) ไส้กรอง เป็นต้น

Hydroentangled หรือ spunlace: กระบวนการผลิตคล้ายกับการผลิตนอนวูฟเวนแบบ spun-bond ยกเว้นใช้น้ำแรงดันสูงฉีดผ่านโครงสร้างที่สานไปมาของเส้นใย ทำให้เกิดโครงสร้างที่มีลักษณะคล้ายผ้าทอ ผ้าที่ได้จะมีความยืดหยุ่น (elasticity) และโค้งงอ (flexibility) มากกว่า spun bond

Melt-blown: เป็นการฉีดเส้นใยผ่านหัวฉีดไปยังอากาศร้อนที่มีความเร็วสูง ทำให้เส้นใยเกิดการขาด เป็นเส้นใยสั้นๆ ซึ่งจะถูกเก็บลงบนสายพานที่เคลื่อนที่ การยึดติดเกิดจากการสานไปมาของเส้นใย และการใช้ความร้อน เนื่องจากเส้นใยไม่ได้ผ่านการดึงยืดก่อน ผ้าที่ได้จะมีความแข็งแรงน้อยกว่าชนิดอื่น เส้นใยที่ใช้เทคนิคการผลิตนี้มากคือเส้นใยโอเลฟินและโพลีเอสเทอร์ (Olefin and polyester fibers) ตัวอย่างการใช้งานได้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทางการแพทย์ และกระดาษแยกช่องแบตเตอรี่

Needle punching: เป็นการเตรียมแผ่นนอนวูฟเวนโดยเทคนิค dry-laid แล้วนำมาผ่าน เครื่องปักเข็ม (needle loom) เพื่อช่วยเพิ่มการยึดเกาะและความแข็งแรงของแผ่นนอนวูฟเวนให้มากขึ้น

Tags : โรงงาน เสื้อยืด คอกลม โรงงาน เสื้อยืด แฟชั่น โรงงาน เสื้อยืด ขายส่ง โรงงาน เสื้อยืด ราคาถูก โรงงาน เสื้อยืด สีพื้น โรงงาน เสื้อยืด เสื้อยืด แฟชั่น เสื้อยืด ขายส่ง คอกลม เสื้อผ้า ขายส่ง เสื้อผ้า แฟชั่น เสื้อผ้า ขายส่ง ราคาถูก

view
view